Ghế văn phòng luôn là mặt hàng quan trọng, không thể thiếu trong thị trường nội thất. Nếu bạn muốn văn phòng mình trở nên sang trọng, hiện đại hơn thì các sản phẩm nội thất nhập khẩu là lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng Đức Transport tìm hiểu một số thông tin cần phải nhớ khi làm thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng nhé!

Mã HS của ghế văn phòng

Việc tìm hiểu về mã HS code ghế văn phòng sẽ giúp các doanh nghiệp biết được mức thuế của mình cần phải đóng cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị để làm thủ tục hải quan nhập khẩu sản phẩm ra sao. Hiện Mã HS code ghế văn phòng có thể tham khảo các nhóm chính cùng mức thuế như sau:

94017100: Ghế quỳ khung sắt , lưng lưới, ốp tay bằng nhựa

  • Thuế NK thông thường:37.5%
  • Thuế NK ưu đãi :25%
  • VAT : 10%
  • ACFTA(TQ-VN) :0%

94013000: Ghế văn phòng (có xoay, có nâng hạ độ cao)

  • Thuế NK thông thường:37.5%
  • Thuế NK ưu đãi :25%
  • VAT : 10%
  • ACFTA(TQ-VN) :5%
Mã HS của ghế văn phòng
Mã HS của ghế văn phòng

Chính sách nhập khẩu ghế văn phòng

Theo quy định hiện hành, ghế văn phòng không phải là mặt hàng trong Danh mục hàng hạn chế nhập khẩu của Việt Nam. Do đó, cá nhân và doanh nghiệp được nhập khẩu các hàng hoá này trong nước một cách hợp pháp. Tuy nhiên, khi nhập khẩu, cá nhân hoặc doanh nghiệp phải kiểm hiểu kỹ từng nội dung và yêu cầu trong những văn bản này.

Để quá trình nhập khẩu ghế văn phòng được nhanh chóng và thuận lợi, đúng quy trình, doanh nghiệp có thể tham khảo một số thông tư, nghị định liên quan đến thủ tục nhập khẩu như:

  • Hàng tiêu dùng Đã Qua Sử Dụng cấm nhập khẩu (12/2018/TT-BCT)
  • Tạm ngừng Kinh Doanh Tạm Nhập Tái Xuất Chuyển Khẩu (12/2018/TT-BCT)
  • Xem ngay tại: Hàng hóa nhập khẩu rủi ro về phân loại
Chính sách nhập khẩu ghế văn phòng
Chính sách nhập khẩu ghế văn phòng

Thuế khi nhập khẩu ghế văn phòng

Ghế văn phòng nhập khẩu khi về đến Việt Nam cần phải chi trả một số khoản thuế cho Nhà nước, trong đó bao gồm: thuế nhập khẩu và thuế VAT (thuế giá trị gia tăng). 

Giống như các mặt hàng thông thường khác, thuế VAT của ghế văn phòng là 10%. Ngoài ra mức thuế nhập khẩu ghế văn phòng dao động từ 25 – 37.5%. Mức thuế nhập khẩu phụ thuộc vào nguồn gốc của ghế văn phòng theo điều kiện của các hiệp định thương mại tự do giữa hai nước. Bạn nên lưu ý nội dung này để hưởng ưu đãi hợp pháp về thuế xuất nhập khẩu ghế văn phòng với việc Việt Nam đã ký kết FTA với hơn 50 quốc gia. 

Thuế khi nhập khẩu ghế văn phòng
Thuế khi nhập khẩu ghế văn phòng

Quy trình Thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng

Để nhập khẩu mặt hàng này về phân phối tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp cần phải làm một số thủ tục hải quan. Dưới đây là một số bước mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị và thực hiện khi có nhu cầu làm thủ tục nhập khẩu ghế ghế văn phòng mới nhất năm 2023.

Quy trình Thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng
Quy trình Thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng

Chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế văn phòng

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  •  Packing List (Quy cách đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)
Chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế văn phòng
Chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế văn phòng

Nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng với cơ quan hải quan

Dựa vào các thông tin ở trên chứng từ, lập tờ khai hải quan theo mẫu và các phụ lục tờ khai. Hiện nay, các doanh nghiệp đều có thể kê khai thông tin thông qua hồ sơ giấy hoặc hồ sơ điện tử online qua Internet.

Khi đã hoàn thành thì cần nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan để đăng ký tờ khai hải quan. Sau đó, hải quan sẽ phân luồng tờ khai để kiểm tra trên thực tế về lô hàng của bạn theo các mức độ. Doanh nghiệp cần phải nộp các khoản chi phí và lệ phí có liên quan để hoàn thành việc thông quan hàng hóa.

Nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng với cơ quan hải quan
Nộp hồ sơ và làm các thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng với cơ quan hải quan

Thông quan và mang hàng về kho lưu trữ

Khi đã thông quan thành công thì liên hệ trực tiếp với bên vận tải kéo hàng về kho để lưu trữ và bảo quản hàng hoá.

Thông quan và mang hàng về kho lưu trữ
Thông quan và mang hàng về kho lưu trữ

Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng

Bao bì, nhãn mác của hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Ngày nay, bao bì hàng hoá không chỉ để trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay đơn thuần là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà bao bì còn đảm nhận vai trò như một công cụ marketing tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của các khách hàng tiềm năng.

Đối với bao bì của sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn mác hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:

  • Tên hàng hóa;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
  • Xuất xứ hàng hóa;
  • Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa
Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng
Một số lưu ý trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ghế văn phòng

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến thủ tục nhập khẩu ghế văn phòngĐức Transport mang đến cho bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn và có thêm kinh nghiệm khi làm thực hiện thủ tục hải quan. Nếu bạn có thắc mắc nào cần hỗ trợ thêm, đừng quên liên hệ với Đức Transport để được tư vấn cụ thể nhất nhé.

Dịch vụ hải quan thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng trọn gói 

Bạn đang cần tìm tìm dịch vụ hải quan thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng trọn gói từ A-Z:

  • Lấy hàng tại xưởng nhà sản xuất,
  • Book tàu vận chuyển đường biển về cảng
  • Xin giấy phép hoặc làm các thủ tục hải quan kiểm tra chuyên ngành (nếu có)
  • Khai báo và thông quan hải quan
  • Vận chuyển từ cảng đến tận kho của bạn
  • Tham vấn giá sau thông quan (nếu có)
  • Hỗ trợ làm dịch vụ khai báo thủ tục hải quan nhập khẩu ghế văn phòng
  • Kinh nghiệm dày dạn, xử lí các vấn đề triệt để, hiệu quả.
  • Giá cả hợp lý, rẻ nhất thị trường.
  • Quy trình làm dịch vụ thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng chuyên nghiệp, đầy đủ tính pháp lí.
  • Đảm bảo tiến độ nhập khẩu thông quan hàng hóa.
  • Sẵn sàng tháo gỡ mọi vấn đề phát sinh mà doanh nghiệp vướng mắc trong quá trình làm sử dụng dịch vụ thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng của chúng tôi

Ngoài dịch vụ thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng chúng tôi chuyên làm

  • Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng
  • Dịch vụ khai báo thủ tục đăng kiểm ghế văn phòng nhập khẩu
  • Dịch vụ khai báo thuế nhập khẩu ghế văn phòng
  • Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu ghế gaming
  • Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu  ghế văn phòng công thái học
  • Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu ghế sofa
  • Dịch vụ khai báo thủ tục nhập khẩu ghế decor phòng
  • Dịch vụ hải quan trọn gói
  • Dịch vụ khai báo hải quan tại đà nẵng
  • Dịch vụ khai báo hải quan đồng nai
  • Dịch vụ khai báo hải quan hải phòng
  • Dịch vụ khai báo hải quan nội bài
  • Dịch vụ khai báo hải quan tại hà nội
  • Dịch vụ hải quan

Thông tin liên hệ dịch vụ hải quan thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng

VP HẢI PHÒNG

LP Building, 508, Lê Thánh Tông, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

Phone: 0909 891 672

Email: quangduc@atl.vn

VP BÌNH DƯƠNG

Đường số 19, KDC Vĩnh Tân, KCN Vipsip 2A, Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam

Phone: 0909 891 672

Email: quangduc@atl.vn

VP HÀ NỘI

Tầng 6, 116 Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội , Việt Nam

Phone: 0909 891 672

Email: quangduc@atl.vn

VP ĐÀ NẴNG

292 Đường 2/9 Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Phone: 0909 891 672

Email: quangduc@atl.vn

Bài viết liên quan:

Khai báo hải quan Đồng Nai

Thủ tục nhập khẩu giày bảo hộ

Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn

Thủ tục nhập khẩu giấy dán tường

Thủ tục nhập khẩu cát

Thủ tục nhập khẩu bột giặt

Thủ tục nhập khẩu bỉm

Thủ tục nhập khẩu loa thùng

Thủ tục nhập khẩu khăn giấy

Thủ tục nhập khẩu inverter